The Art Maker

AI art maker หรือ AI art generator เป็นเทคโนโลยี AI ที่ใช้ AI เพื่อ 'วาด' เป็นความสามารถที่จะทำให้จินตนาการของคุณกลายเป็นงานศิลปะโดยเพียงแค่ใส่ข้อความคำสั่ง คำหรือประโยค รูปภาพที่สร้างขึ้นสามารถรวมกับรูปแบบเฉพาะ (style) เช่น สีน้ำมัน (สไตล์การวาด) จักรวาล (ธีม) หรือแบบสุ่ม ผู้ใช้ยังสามารถอัพโหลดภาพพร้อมกับข้อความพร้อมท์เพื่อสร้างงานศิลปะที่รวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน

ข้อความ 'ice cream' ด้วยรูปภาพของโมลเท้น (www.wombo.art)

เช่นเดียวกับแอปพลิเคชัน AI อื่นๆ การวาดภาพ AI เป็นเพียงการช่วยเหลือผู้ใช้ในการทำงานทางโลก เพียงใช้ AI ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเพื่อสร้างรูปภาพตามข้อมูลที่ป้อน แนวคิดง่ายๆ นี้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่ AI ยังไม่สมบูรณ์แบบ พรอมต์อินพุตต้องแม่นยำและชัดเจน ข้อความพร้อมท์อย่าง 'หล่อแบบคริส ไพน์' (as handsome as Chris Pine) จะสร้างยากกว่า 'กล่องอาหารหุ่นยนต์' (Robotic lunchbox) มาก

Robotic lunchbox (nightcafe.studio)
as handsome as Chris Pine (nightcafe.studio)

ผู้สร้างงานศิลปะเป็นเจ้าของและมีลิขสิทธิ์ตราบเท่าที่เขาหรือเธอปฏิบัติตามกฎของแพลตฟอร์ม เว็บไซต์บางแห่งอาจเรียกเก็บเงินจากคุณสำหรับบริการนี้เนื่องจากพวกเขาต้องการเงินเพื่อพัฒนาเครื่องมือที่น่าทึ่งนี้ต่อไป บางคนถึงกับขายงานศิลปะของตัวเองเป็น NFT

How does it works?

AI Art Maker หรืออัลกอริธึมการสร้างภาพใช้ AI ที่แตกต่างกันเพื่อทำงาน แพลตฟอร์มที่แตกต่างกันอาจใช้อัลกอริธึมที่แตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปแล้วมีสองส่วน อย่างแรกคือ AI ที่สร้างงานศิลปะจากข้อความที่ใส่ ด้วย machine learningล้ำสมัยที่สามารถทำงานนี้ได้ อย่างหลังคือ AI เพื่อตรวจสอบว่างานศิลปะที่สร้างขึ้นตรงกับข้อความที่ป้อนแค่ไหน

สร้างภาพและตรวจทานความแม่นยำ (nigthcafe.studio)

ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่เห็นได้ชัดเจนสำหรับผู้สร้างงานศิลปะ AI Nightcafe, Starry AI, Dall-E (รวม Imagen โดย google และ OpenAI), Dream โดย Wombo และ Pixray บางส่วนมีให้บริการฟรีหรือบางส่วนสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ บางส่วนยังไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับสาธารณะ

What will be the future of Art industry?

เทคโนโลยีเป็นที่น่าอัศจรรย์ ผู้คนเริ่มตระหนักถึงศักยภาพของ AI สำหรับอุตสาหกรรมศิลปะ อย่างไรก็ตาม AI ยังไม่พร้อมที่จะปรับปรุงการผลิตงานศิลปะ ศิลปะที่สร้างขึ้นนั้นขาดบุคลิกของงานศิลปะและความคิดริเริ่ม มีที่ว่างสำหรับ AI ที่จะพัฒนาและส่วนใหญ่มักจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือของศิลปินในการสร้างบางสิ่ง